fbpx

ทานของหวานอย่างไรไม่ให้อ้วน

 

วิธีกินของหวานโดยไม่อ้วน

320
บางคนแค่ดูหัวข้อก็อาจจะคิดว่า เอ๊ะ! มันจะเป็นไปได้เหรอ ของหวานทุกอย่างถ้ากินก็อ้วนหมดนั่นแหละ แต่บทความนี้จะทำให้ความคิดของเพื่อนๆที่ชอบกินของหวานเปลี่ยนไปค่ะ เพียงแค่รู้เคล็ดลับในการกินอย่างถูกวิธี เราก็จะยังคงรักษารูปร่างที่พร้อมเพรียวได้แล้ว รับรองว่าเคล็ดลับที่จะเอามาบอกต่อนี้ง่ายมากๆ ทำได้ไม่ยากเลยจ้า ^^

1. รู้ปริมาณแคลอรี ก่อนที่เราจะกินขนมหวานควรอ่านปริมาณแคลอรีในขนม โดยดูจากฉลากแสดงข้อมูลโภชนาการข้างกล่อง หากเป็นไปได้ควรเลือกกิน หรือเลือกซื้อชนิดที่มีปริมาณไขมันหรือแคลอรีรวมให้ต่ำที่สุด

2. ลดแคลอรี การตัดน้ำตาล ครีม ออกจากขนมก่อนกิน  เช่น เกลี่ยน้ำตาลไอซิ่งที่โรยหน้าขนมปังออก หรือไม่ใส่กะทิในขนมหวาน จะลดพลังงานได้ถึง 81- 150 แคลอรี หรือเกลี่ยครีมหน้าขนมเค้กออก ลดพลังงานได้ถึง 160 แคลอรี

3. ควบคุมสัดส่วนการกิน กินอย่างละนิดพอให้รู้รสชาติ เช่น คุกกี้ 1-2 ชิ้น, เค้ก 1 ส่วน 4/ชิ้นเล็ก, ไอศกรีม 1 ลูก เราจะได้ชิมรสขนมทั้งหมดโดยได้แคลอรีเพียงครึ่งเดียว

4. ดื่มชาเขียว หรือกาแฟร้อนหลังมื้อขนม คาเฟอีนจะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญพลังงาน หากต้องการเพิ่มรสชาติให้ใส่น้ำตาลเทียมแทน

5. 15 นาที หลังกินขนมหวานเสร็จอย่านั่งอยู่กับที่ ออกไปเดินเล่นรอบบ้านๆ ประมาณ 15 นาที วิธีนี้นอกจากจะช่วยย่อยแล้ว ยังป้องกันไม่ให้ไขมันสะสมที่หน้าท้อง ต้นขา และสะโพกได้อีกด้วยน้า

6. 30 นาที หลังกินของหวาน 5 ชั่วโมง ควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30 นาที เพื่อกำจัดแป้งและน้ำตาลก่อนกลายเป็นไขมันสะสมตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย โดยก่อนและหลังออกกำลังกายควรดื่มชาเขียวร้อน หรือน้ำอุ่นเพื่อให้เกิดระบบเผาผลาญควบคู่ไปด้วย

7. งดแป้งและน้ำตาลในวันรุ่งขึ้น มื้อเช้าและกลางวันเน้นผัก 80% โปรตีน 20% ส่วนมื้อเย็นให้กินผักผลไม้สด และดื่มน้ำเปล่าทั้งวัน

ขอบคุณข้อมูลจาก momypedia
ขอบคุณรูปภาพจาก yasashiijapan

 

ตะกร้าสินค้า
ไม่พบสินค้า